Siết cơ bụng là gì? Lợi ích của siết cơ bụng đúng cách là gì?

18-11-22

Siết cơ bụng là gì? Siết cơ bụng là động tác gồng hay co chặt phần cơ bụng để thắt chặt vùng bụng. Siết cơ bụng có tác dụng gì? Cùng xosothantai.com.vn tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây. 

Siết cơ bụng là gì?

Siết cơ bụng là trong quá trình luyện tập sẽ là gồng các nhóm cơ ở vùng bụng. Từ đó giúp cho các bài tập đạt hiệu quả tốt hơn. Siết cơ bụng còn biết đến là quá trình tăng cơ, giảm mỡ ở vùng bụng. Quá trình này bao gồm các bài tập kết hợp với chế độ ăn uống để đốt cháy mỡ và làm cơ bụng nổi rõ hơn.

Lợi ích của siết cơ bụng đúng cách là gì?

Giảm số đo vòng eo, giảm cân

Một trong những tác dụng nổi bật nhất của việc siết cơ bụng đó chính là giảm số đo vòng eo và giảm cân. Việc giảm vòng eo là cách giảm cân tự nhiên nhất. Vì mỡ ở vùng bụng rất nặng, nó sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên.

Khi cơ bụng hoạt động để siết chặt cơ thì nó sẽ trở nên săn chắc hơn và vòng eo sẽ thon thả và hấp dẫn hơn. Sau một thời gian tập luyện cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm cân một cách đáng kể.

Tăng cường sức mạnh cốt lõi

Tập luyện các bài tập siết cơ bụng giúp thắt chặt và định hình lại cơ bụng. Từ đó phần bụng sẽ hơn, thắt chặt hơn, các cơ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, làm tăng sức mạnh tổng thể của cơ thể. Plank cũng là một phương pháp để siết cơ bụng.

Siết cơ bụng là gì? Lợi ích của siết cơ bụng đúng cách là gì?

Siết cơ bụng là gì? Lợi ích của siết cơ bụng đúng cách là gì?

Có thể giảm đau lưng

Việc siết cơ bụng thường xuyên giúp giảm đau lưng hiệu quả. Khi chưa siết cơ bụng thì cơ bụng thường bị nhão, yếu, da và mỡ thừa xuất hiện ở vùng bụng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tư thế của bạn khi ngồi hoặc đứng. Trọng lượng dư thừa ở vùng bụng cũng kéo cơ thể về phía trước nên dẫn tới tư thế sai và đau lưng. Vì vậy việc siết cơ bụng có thể giảm trọng lượng phần bụng và giúp giảm đau lưng hiệu quả.

Các bài tập siết cơ bụng

Bài tập Bicycle Crunches

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, tay đan chéo sau đầu. Ngấc vai lên vào tư thế gập bụng.

Bước 2: Kéo đầu gối lên vuông góc với mặt sàn, chân còn lại áp sát mặt đất.

Bước 3: Thực hiện động tác đạp xe, kéo gối trái vào sát cơ thể, chân con lại duỗi thẳng. Nghiêng vai phải và kéo khuỷu tay phải chạm vào gần gối trái.

Bước 4: Đưa cơ thể quay trở về tư thế chuẩn bị, hít vào để lấy sức. Tương tự thực hiện tương tự với bên còn lại.

Bài tập Side Crunch

Bước 1: Nằm ngửa trên mặt nhà, 2 tay đặt dưới đầu. Co đầu gối lên tạo thành góc 90 độ, 2 bàn chân đặt dưới sàn.

Bước 2: Thở ra, siết chặt cơ bụng lại và nâng đầu, phần thân người lên trên hướng về phía bên phải với lưng dưới, đùi và chân giữ nguyên ở vị trí lúc đầu. Duy trì tư thế này khoảng 1 – 2s rồi trở về vị trí ban đầu.

Bước 3: Sau đó trở lại tư thế chuẩn bị ban đầu rồi lặp lại các bước tương tự như trên ở bên trái.

Ngoài ra website của chúng tôi cũng giúp bạn đọc cập nhật kqbd hom nay của các giải đấu lớn trên thế giới một cách nhanh và chính xác nhất.

Bài tập Hip Twist Planks

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế Plank cơ bản, hai khuỷu tay và hai mũi chân chống xuống thảm để nâng toàn bộ thân người lên cao.

Bước 2: Sau đó hãy siết bụng lại. Tiến hành xoay hông qua bên trái rồi trở lại tư thế Plank ban đầu.

Bước 3: Tiếp tục xoay hông qua bên phải rồi lại về tư thế Plank ban đầu. Thực hiện lần lượt các động tác xoay này trong khoảng 60 giây.

Bài tập Pilates Sit Up

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn nhà, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay đưa trước ngực rồi duỗi thẳng lên trên để vuông góc với sàn nhà.

Bước 2: Siết cơ bụng để nâng người lên, lưng giữ thẳng

Bước 2: Siết cơ bụng lại để nâng người lên nhưng lưng vẫn giữ thẳng. Tiếp tục nâng người cho đến khi ngồi thẳng hoàn toàn.

Bước 3: Sau đó từ từ ngả người về phía sau trở về tư thế nằm ngửa trên sàn nhà. Tiếp tục thực hiện các động tác 12-15 lần trong 3 hiệp.

Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp hết những thắc mắc của bạn đọc về siết cơ bụng là gì? Hy vọng những thông tin này sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Ngoài ra website của chúng tôi cũng giúp bạn đọc cập nhật kết quả bóng đá của các giải đấu lớn như : Ngoại Hạng Anh, C1, C2, kqbd Duc, Ý, Pháp, Tây Ban Nha…..

Con kiến số mấy? Tìm hiểu ý nghĩa giấc mơ thấy con kiến

Con kiến số mấy? Tìm hiểu ý nghĩa giấc mơ thấy con kiến

23-11-22

Con kiến số mấy? Tìm hiểu ý nghĩa giấc mơ thấy kiến dự báo điềm tốt hay xấu, mơ thấy con kiến số mấy, đánh con gì sớm phát tài phát lộc?

Mơ thấy kim cương đánh con gì? Giải mã giấc mơ
Mơ thấy kim cương đánh con gì? Giải mã giấc mơ

18-11-22

Nằm mơ thấy ruộng lúa đánh con gì có ý nghĩa gì may mắn
Nằm mơ thấy ruộng lúa đánh con gì có ý nghĩa gì may mắn

17-11-22

Nằm mơ thấy anh rể đánh con gì số mấy – Ý nghĩa giấc mơ
Nằm mơ thấy anh rể đánh con gì số mấy – Ý nghĩa giấc mơ

16-11-22

Con ếch số mấy? Tìm hiểu ý nghĩa giấc mơ thấy ếch báo điềm gì?
Con ếch số mấy? Tìm hiểu ý nghĩa giấc mơ thấy ếch báo điềm gì?

16-11-22

Nhận định kết quả Tây Ban Nha vs Costa Rica, 23h ngày 23/11

Nhận định kết quả Tây Ban Nha vs Costa Rica, 23h ngày 23/11

22-11-22

Nhận định kết quả Tây Ban Nha vs Costa Rica, 23h ngày 23/11.  Dự đoán, phân tích tỷ lệ kèo Tây Ban Nha đấu với Costa Rica từ các chuyên gia hàng đầu.

Nhận định kết quả Ankaragucu vs Trabzonspor, 0h ngày 12/11
Nhận định kết quả Ankaragucu vs Trabzonspor, 0h ngày 12/11

11-11-22

Nhận định, soi kèo Birmingham vs Sunderland – 03h00 12/11, Hạng Nhất Anh
Nhận định, soi kèo Birmingham vs Sunderland – 03h00 12/11, Hạng Nhất Anh

11-11-22

Dự đoán trận đấu Bochum vs Monchengladbach (2h30 ngày 9/11)
Dự đoán trận đấu Bochum vs Monchengladbach (2h30 ngày 9/11)

08-11-22

Nhận định kqbd Marseille vs Tottenham, 3h ngày 2/11
Nhận định kqbd Marseille vs Tottenham, 3h ngày 2/11

01-11-22

Tags: Tổng hợp dự đoán kết quả xổ số siêu chính xác hôm nay siêu chuẩn, Cập nhật SXMB hôm nay | 188bet cho điện thoại