Cách sử dụng hàm consolidate trong excel

27/01/2021 - View : 537

CONSOLIDATE là một trong những công cụ thống kê dữ liệu hữu ích của Excel. Bạn đã biết cách sử dụng hàm consolidate trong excel chưa? Tham khảo bài viết của xosothantai.com.vn để biết nhé!

1.Giới thiệu về  Consolidate

Cách sử dụng hàm consolidate trong excel

Consolidate cũng là một phương tiện gộp dữ liệu trùng lặp trong bảng tính. Tính năng giống sở hữu Remove Duplicates. không những thế, phương tiện Consolidate ưu việt hơn ở chỗ, nó có thể tạo ra 1 con số tổng quát theo trường dữ liệu.

2. Chức năng của CONSOLIDATE trong excel

Trong thực tế, chúng ta thường phải xử lý số liệu từ 1 file excel lớn từ phần mềm bán hàng hay dữ liệu trong khoảng phần mềm nhân sự chuyển qua chả hạn. công việc sẽ nhanh chóng, hiệu quả hơn giả dụ chúng ta kết hợp những dụng cụ tích hợp sẳn của excel, Consolidate là một điển hình.

Consolidate mang thể tạo ra một bảng Con số tổng hợp của đông đảo các trường dữ liệu được chọn lựa chỉ vài thao tác đơn giản. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tính tổng bằng dụng cụ Consolidate trong excel 2010 (excel 2007, 2013, 2016 cũng tương tự)

>>> Hàm countblank trong Excel

3.Cách sử dụng hàm Consolidate

Bước 1: Copy các cột tiêu đề cần Báo cáo sang 1 bảng tính mới

Bước 2: Chọn một vùng dữ liệu có tiêu đề ở Bước 1 (bao gồm tiêu đề và 1 số cái trống phía dưới)

Bước 3: Chọn Consolidate trong menu Data, bảng Consonlidate xuất hiện, thực hiện:

Ô Funtion: Chọn hàm tính toán

Ô Reference: chọn Vùng dữ liệu ở những bảng tính (bắt đầu bằng cột cần thống kê) -> Add bảng tính vào All references

Mục Use labels in: Check chọn Top row và Left column -> chọn OK

4.Ví dụ cụ thể về cách sử dụng hàm Consolidate

Trong bảng tính dưới là liệt kê dữ liệu chi tiết theo địa điểm và thời gian, nhiệm vụ của bạn là tổng hợp thành Con số tổng hợp theo từng tiêu chí của Con số.

Bước 1: Đặt trỏ chuột vào một ô mà bạn muốn trả lại Báo cáo. ví dụ là ô J2. Chọn thẻ Data (1) => Nhấn chuột vào biểu trưng của CONSOLIDATE (2).

Bước 2: Cửa sổ CONSOLIDATE hiện ra.

Trong đó:

Function: lựa chọn chức năng thực hiện phép tính như Sum (tính tổng), Count (đếm dữ liệu), Average (tính trung bình), Max, Min…

Reference: Vị trí của vùng dữ liệu cần tham chiếu. Để chọn phạm vi tính toán bằng cách nhấn chuột vào ô Reference rồi rê chuột để chọn vùng dữ liệu.


Sau khi quét vùng Reference bạn nhấn chuột vào nút Add để đưa liên hệ tham chiếu vào All Reference.
Top row: chiếc tiêu đề. nếu như chiếc trước tiên là tiêu đề bạn chọn ô tích này.
Left column: Cột tiêu đề, giả dụ cột trước nhất của vùng dữ liệu là tiêu đề bạn chọn ô tích này.
Ở bước này, chúng tôi sẽ chọn hàm Sum, vùng tham chiếu từ B2:G12, và đều chọn tích chiếc tiêu đề và cột tiêu đề.
Bước 3: Nhấn nút OK để xem Con số tổng hợp. Kết quả báo cáo sẽ trả về từ khi ô J2 như bạn chọn ở Bước 1.

Kết quả CONSOLIDATE cùng gộp ô các cột trong bảng dữ liệu theo mục tiêu của cột trước hết bạn chọn là cột tiêu đề. Ở cột Quí và Sản phẩm ko cùng được nên kết quả trả về bằng 0. Cột Đơn giá cùng ko sở hữu ý nghĩa nên bạn mang thể xóa đi.

Thật đơn giản phải không nào. Như vậy office đã chia sẻ cho bạn hiểu về cách sử dụng công cụ Consolidate trong excel để loại bỏ các giá trị trùng lặp tại và lập báo cáo tổng quát theo các giá trị còn lại sau loại bỏ.

Tags: Tổng hợp dự đoán kết quả xổ số siêu chính xác hôm nay siêu chuẩn, Cập nhật SXMB hôm nay | 188bet cho điện thoại | 79 số đỏ | hướng dẫn qh88 | QH88 gamerz | qh88 olimpia | pkwin | sunwin | sunwin